Inet mark web review đánh giá đủ loại

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi lanp87030, Oct 22, 2018.

Ngày đăng:
Oct 22, 2018
  1. lanp87030

    lanp87030 Member

    Tham gia ngày:
    Jun 2, 2017
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Inet mark web review đánh giá đủ loại - Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một máy nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm đó? Họ đánh giá như thế nào?…

    Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá thứ. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm công nghệ cụ thể. Song song với sự phát triển các giao dịch thương mại điện tử, thời gian tới người tiêu dùng sẽ Đánh mạnh và dùng sức mạnh của hệ thống đánh giá trực tuyến lắp thêm để ra quyết định mua sắm.

    Báo cáo năm ngoái của Công ty Nghiên cứu toàn cầu Epinion cho thấy có đến 50% người dùng Inet Mark ở Việt Nam đã mua sắm trực tuyến. Trong khi đó, nghiên cứu của Công ty Nielsen cho thấy khách hàng có phong trào tin vào nhận xét đánh giá của các khách hàng đã mua sắm đồ vật hơn là các thông điệp quảng cáo. Điều này cho thấy các công ty bán hàng trực tuyến nên chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì hệ thống quý khách đánh giá sản phẩm trực tuyến và nên xem đó là kênh giao tiếp quan trọng với khách hàng.
    Một số trang web, diễn đàn đánh giá sản phẩm Inet Mark phổ biến tại Việt Nam: vnreview.vn, tinhte.vn (trang web đánh giá các vật dụng chuyên về công nghệ); lamchame.com, webtretho.com (đánh giá về thứ dành cho mẹ và bé, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc thời trang)...

    Tương tự như với thông tin truyền miệng Inet Mark, khách hàng cũng chắc hẳn thể hiện quan điểm của mình thông qua đánh giá trực tuyến. Tờ E-market đưa tin số lượng người mua sắm trực tuyến coi trọng các đánh giá mà người tiêu dùng đã để lại trên mạng đã tăng lên đáng kể, tới 91% năm 2012.

    Ở một số quốc gia, nếu trang mạng bán hàng trực tuyến mà không có cơ chế để khách hàng đánh giá dịch vụ bán hàng và bảo hành thì rất có thể sẽ bị họ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm và đổi chác. Các trang bán hàng lớn như eBay, Newegg... từ lâu đã tiêu dùng cơ chế này để khuyến khích sự tham gia và thúc đẩy độ tin cậy của khách hàng vào các dịch vụ mua bán trực tuyến của họ. Ngoài ra, cơ chế khuyến khích quý khách tham gia phản hồi cũng cho khách hàng thấy ý kiến của họ được coi trọng, và cảm giác họ sinh hoạt mua sắm trong một cộng đồng có sự tương trợ lẫn nhau.

    Một trong những điều lo lắng nhất với các công ty bán hàng trực tuyến có lẽ là làm sao gây dựng được niềm tin của khách hàng. Khái niệm niềm tin được hiểu nôm na là sự đồng ý bằng lòng rủi ro để tin vào một ai đó hay một điều gì đó. Chẳng hạn như khi người dùng bấm chuột chọn một thiết bị và gõ số thẻ tín dụng để trả tiền, ở một mức độ nào đó họ đã chính thức sự không kiên cố về chất lượng và chức vụ mà họ sẽ nhận được. Do đó, giao hoán này chỉ có thể xảy ra khi có sự đồng ý chấp nhận rủi ro của khách hàng. khách hàng càng ít những hiểu biết mua sắm với một công ty nào đó sẽ càng có nhiều cảm giác rủi ro hơn những khách hàng quen thuộc.

    Cái gì tạo niềm tin?

    bởi thế, rõ ràng là muốn giảm cảm giác không dĩ nhiên, hay muốn tăng niềm tin thì người sử dụng cần có đầy đủ thông tin về sản phẩm hay chức vụ. Các nghiên cứu tiêu phục vụ thấy khi khách hàng mua vật dụng có giá trị càng cao thì sẽ càng bỏ ra nhiều thời gian thu thập thông tin hơn. Khi chưa có thử khám phá mua sắm với một công ty nào đó trước đó, họ sẽ dựa được quan tâm trên thông tin đánh giá về thứ của những người sử dụng hàng trước đó để hình thành thái độ của mình với lắp thêm.

    Vậy các yếu tố nào trong các đánh giá trực tuyến của Inet Mark sẽ giúp tạo nên độ tin tưởng ở các khách hàng tiềm năng? Các nghiên cứu cho thấy hai yếu tố quan trọng để giảm sự khó chịu do cảm giác không chắc mang lại với người tiêu dùng trong giai đoạn tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua sắm.

    thứ 1 là chất lượng của các mẩu đánh giá bao gồm độ sâu và rõ ràng của đánh giá. Thứ hai là sự tương đồng giữa người đã đưa ra đánh giá và hoàn cảnh của khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như nếu người đưa ra đánh giá về một công tác giao hàng nào đó có vị trí địa lý tương tự người có ý định mua cùng món hàng đó thì nhận xét của họ sẽ được sự sử dụng rộng rãi hơn. Tiểu sử của người đánh giá cũng rất quan trọng vì điều đó chứng tỏ họ có uy tín như thế nào với tư cách khách hàng. Khái niệm “người có ảnh hưởng” (opinion leader) bây giờ có thể bao gồm cả những người có ảnh hưởng trong cuộc sống trực tuyến.

    Tất nhiên, vẫn có những thủ thuật để công ty trực tuyến cứng cáp thuê người hay cài phần mềm để tự tạo ra những đánh giá chất lượng hàng hóa dùng cho của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không có lợi lâu dài vì khả năng bị lộ là rất cao. Hơn nữa, khi bị phát hiện ra thì danh tiếng công ty sẽ không còn nữa.

    Đã có ý kiến cho rằng khi nền kinh tế dịch chuyển dần lên mạng Internet và người sử dụng ngày càng kỹ tính hơn, quảng cáo sẽ chỉ là công cụ để sản xuất thông tin chứ không đóng góp nhiều đến việc hình thành hay thay đổi thái độ người tiêu dùng về một sản phẩm công nghệ hay chuyên dụng cho nào đó. Khi người mua ngày càng dựa vào những đánh giá đồng đẳng (peer review) để xem xét và lựa chọn sản phẩm, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm trực tuyến cũng nên chuẩn bị và đón nhận phong trào này.
     

Chia sẻ trang này